Tin tức

Laptop render video tốc độ nhanh – trợ thủ đắc lực của marketer, youtuber

Trong thời đại thế giới phẳng, dựng phim, làm video không còn là đặc quyền của một nhóm người – filmmaker chuyên nghiệp nữa. Ai ai cũng có thể cho ra đời các tác phẩm nghệ thuật đích thực chỉ cần có ý tưởng và một chiếc laptop render video tốc độ nhanh. Đặc biệt, với những marketer hoặc youtuber mới vào nghề, laptop chuyên render video chính là trợ thủ đắc lực giúp sản phẩm ra mắt công chúng một cách nhanh chóng.

Render video cần sử dụng phần mềm nào?

Laptop render video tốc độ nhanh - trợ thủ đắc lực của marketer, youtuber 1

Render video đòi hỏi sử dụng các phần mềm đồ họa chuyên dụng

Adobe Premiere

Đây là một trong những phần mềm dựng video được giới thiết kế và sáng tạo nghệ thuật yêu thích. Adobe Premiere vừa cho phép biên tập chỉnh sửa video chuyên nghiệp và còn tích hợp vô vàn tính năng hữu ích để biến video đơn giản thành những tác phẩm chân chính như hiệu ứng, kỹ xảo, chỉnh sửa hậu kỳ…

Adobe After Effects

Là một phần mềm dựng phim phổ biến khác của Adobe, Adobe After Effects gây ấn tượng với những kỷ xảo tinh vi và bắt mắt. Ngoài ra, phần mềm này còn sở hữu nhiều công cụ tuyệt vời như dò tia, ép text, khối và tọa đường viền chuẩn cho những thước phim gốc. Với những người làm phim yêu thích phong cách Animation hay Motion Graphic, Adobe After Effects là phần mềm dựng phim dành cho bạn.

Sony Vegas Pro

Đây là phần mềm dựng video với hiệu ứng, tính năng đa dạng được nhà làm phim chuyên nghiệp và không chuyên yêu thích. Ưu điểm nổi bật của Adobe Premiere chính là khả năng tách âm thanh và thước phim để chỉnh sửa độc lập.

Davinci Resolve

Đây là ứng dụng chỉnh sửa video mà các youtuber cần biết khi không thể sử dụng phần mềm dựng Adobe Premiere. Với phần mềm này, youtuber có thể vừa chỉnh sửa video và đối chiếu với bản gốc. Ngoài ra, Davinci Resolve cho phép xem toàn bộ video đã chỉnh sửa hậu kỳ mà không cần phóng to các đoạn phim đã bị loại bỏ để kiểm tra.

Chạy mượt các phần mềm render video cần cấu hình ra sao?

cấu hình máy tính đồ hoạ 3d 3

Laptop render video tốc độ nhanh đòi hỏi phần cứng mạnh mẽ

Lý do youtuber và marketer cần laptop render video tốc độ cao chuyên nghiệp là do những phần mềm chỉnh sửa đòi hỏi “nội thất” mạnh mẽ. Những phần mềm này thường cần chạy song song với nhiều ứng dụng hỗ trợ khác, một vi xử lý đủ mạnh đảm bảo đa nhiệm mượt mà. Ngoài ra trong quá trình chỉnh sửa video, hiệu ứng đồ họa cũng như tinh chỉnh màu sắc là một bước quan trọng. Một card màn hình chuyên biệt của đồ họa sẽ giúp việc chỉnh sửa và kết xuất video không tốn nhiều thời gian. 

Nếu bạn có ý định theo đuổi con đường làm phim không chuyên, hãy đảm bảo rằng laptop của bạn đảm bảo được các tiêu chí cần-phải-có dưới đây:

Vi xử lý mạnh mẽ

Yêu cầu đầu tiên để chạy đa nhiệm các phần mềm cần thiết khi render video là sở hữu một CPU mạnh mẽ. Cấu hình tốt nhất dành cho những mẫu laptop chuyên render video chính là chip dành riêng cho đồ họa. Những mẫu Intel Xeon hoặc AMD Ryzen Threadripper chắc chắn là giúp bạn đạt hiệu suất làm việc tối đa. 

Tuy nhiên, nhược điểm của những dòng chuyên đồ họa này là chi phí vô cùng cao. Thay vào đó, người dùng có thể tìm những CPU thuộc dòng phổ biến hơn cũng khá mạnh như Intel Core i7, i9 hoặc AMD Ryzen 7, 9 – đủ mạnh để đáp ứng mọi yêu cầu công việc. Những dòng chip này sẽ thường có xung nhịp cao, tốc độ xử lý nhanh và khả năng làm việc đa nhiệm tốt.

Nếu công việc của bạn đòi hỏi dựng phim 4k hoặc 8k thì những dòng chip Intel Core i7 hoặc Core i9 cho phép ép xung tốt hơn đối thủ AMD.

Card đồ họa – bảo chứng chất lượng video

Laptop render video tốc độ nhanh - trợ thủ đắc lực của marketer, youtuber 3

Card đồ họa quyết định chất lượng hình ảnh hiển thị

Những phần mềm render video như  Adobe Premiere,  After Effect ,  Davinci Resolve, Sony Vegas Pro thường không tốn quá nhiều VRAM. Vì thế khi chọn card đồ họa, bạn chỉ cần ưu tiên những có nhân GPU mạnh. Hai thế hệ GPU đảm bảo chất lượng hình ảnh sắc nét và màu sắc chân thực là NVIDIA Geforce hoặc NVIDIA  Quadro. 

Tuy nhiên, để đẩy nhanh tốc độ và rút ngắn thời gian kết xuất đồ họa, hãy ưu tiên NVIDIA Quadro. Thế hệ GPU này hỗ trợ:

  • – Tính năng khử răng cưa đảm bảo hiển thị chuẩn xác các khung dây trong màn hình thao tác,
  • – Các thuật toán logic của openGL vốn quyết định vật bị che lấp và hiển thị trong quá trình chỉnh sửa video
  • – Trang bị đến 8 clip region đảm bảo hiệu năng render tránh tình trạng bộ nhớ đệm khung hình frame buffer bị quá tải
  • – Hỗ trợ tính năng clip plane thường sử dụng trong chương trình CAD để theo dõi cấu trúc bên trong của vật thể
  • – Chiếu sáng 2 chiều: đây là tính năng cần thiết đối với làm phim 3D

Hầu như những tính năng sẽ không được hỗ trợ trên GPU Geforce, bởi đây là dòng chuyên dành cho game chỉ đảm bảo yếu tố hình ảnh hiển thị chân thật.

RAM và ổ cứng

Quá trình render video cần ngốn 1 lượng RAM lớn vì thế tránh tình trạng treo máy, hãy trang bị RAM đủ lớn. Laptop chuyên render video cần dung lượng RAM từ 16GB – 32GB mới chạy mượt các phần mềm dựng phim như Adobe Premiere hay Adobe After Effect… Dung lượng bộ nhớ càng cao, băng thông tốt sẽ hỗ trợ CPU làm việc hiệu quả. Tuy nhiên không nên chọn thông số Bus của RAM vượt quá khả năng hỗ trợ của CPU

Những laptop render video tốc độ nhanh cần trang bị ổ cứng SSD và HDD dung lượng lớn để đảm bảo việc lưu trữ và chạy mượt mà, không bị nóng. Ngoài ra, những mẫu laptop phục vụ cho công việc dựng phim cần đảm bảo màn hình hiển thị chuẩn màu với dải màu rộng, sai số nhỏ. 

>>> Xem thêm: Vì sao designer cần sở hữu laptop chuyên render?

Acer ConceptD 7 Ezel Pro – “cánh tay phải” đắc lực của marketer, youtuber

Nếu bạn còn đang loay hoay tìm mẫu laptop render video tốc độ nhanh nhất theo các tiêu chí trên, Acer ConceptD 7 Ezel Pro chính là gợi ý đáng cân nhắc.

Ngôn ngữ thiết kế vượt thời gian

Laptop render video tốc độ nhanh - trợ thủ đắc lực của marketer, youtuber 4

Acer ConceptD 7 Ezel Pro sở hữu thiết kế tinh tế, vượt thời gian

Thuộc dòng laptop dành riêng cho đồ họa, thiết kế của Acer ConceptD 7 Ezel Pro đi theo trường phái tối giản nhưng tinh tế. Acer ConceptD 7 Ezel Pro gây ấn tượng mạnh với thuần sắc trắng – gam màu không bao giờ lỗi thời của giới thiết kế. Bề mặt của laptop làm từ chất liệu gốm tích hợp công nghệ Micro Arc Oxidation được bảo vệ bởi lớp phủ chống dính hiện đại. Nhờ đó, Acer ConceptD 7 Ezel Pro bảo toàn được sắc trắng trang nhã bất chấp thời gian, tác động của môi trường bên ngoài. 

Là thế hệ laptop chuyên biệt cho dân đồ họa, Acer ConceptD 7 Ezel Pro nâng tầm xử lý công việc của bạn trở nên đẳng cấp và chuyên nghiệp hơn. Acer ConceptD 7 Ezel Pro cho phép điều chỉnh 6 chế độ xoay gập khác nhau trở thành trợ thủ đa năng đồng hành cùng người dùng mọi lúc mọi nơi. Sử dụng như một laptop thông thường, dạng máy tính bảng hay chia sẻ màn hình làm việc… đều không làm khó Acer ConceptD 7 Ezel Pro. Thiết kế linh hoạt, tận dụng tối đa công năng thực sự biến Acer ConceptD 7 Ezel Pro trở thành tri kỷ của những người làm việc trong lĩnh vực sáng tạo.

>>> Xem thêm: “Laptop màn hình chuẩn màu” có cần thiết đối với một designer?

Trợ lực cần thiết của cuộc đua tốc độ

Laptop render video tốc độ nhanh - trợ thủ đắc lực của marketer, youtuber 5

Sở hữu CPU và VGA mạnh, Acer ConceptD 7 Ezel làm chủ mọi cuộc chơi đồ họa

Đẩy nhanh tốc độ kết xuất, rút ngắn thời gian render là những điều mà  Acer ConceptD 7 Ezel Pro sẽ đảm nhận giúp bạn.  Acer ConceptD 7 Ezel Pro sở hữu chip Intel Xeon W 10885M chuyên dành cho đồ họa. Dòng chip này sở hữu 8 nhân 16 luồng xung cơ bản 2,4 Ghz và xung Turbo đạt đến 5,3 GHz, bộ đệm 16MB và TDP ở mức 45W, config lên 65W. Nhờ đó, thực hiện đa nhiệm, hoạt công suất cao trong nhiều giờ liên tục hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến độ mượt và nhanh của máy. 

Acer ConceptD 7 Ezel Pro sở hữu card đồ họa NVIDIA Quadro 5000 với thiết kế chuẩn Max-Q cho phép xử lý nhanh và mạnh mẽ các ứng dụng chuyên ngành đồ họa: Adobe, Autodesk, RTT, Dassault Systemes, BunkSpeed.  Kiến trúc Cuda Core với băng thông lên đến 120Gb/s của GPU này không chỉ tăng tốc kết xuất đồ họa, giúp render video nhanh chóng, mượt mà.

Cuộc đua kết xuất đồ họa không thể thiếu sự trợ lực từ bộ nhớ RAM và ổ cứng được trang bị trên máy. Acer ConceptD 7 Ezel Pro sử dụng dòng RAM ECC với dung lượng lên đến 32GB. Thanh RAM ECC này cho phép tự động sửa lỗi, có khả năng điều khiển được dòng dữ liệu ra và vào giúp laptop hoạt động ổn định, hạn chế rủi ro cho người dùng khi máy hoạt động ở công suất tối đa. Máy được trang bị ổ cứng SSD có dung lượng 1TB giúp việc render video không ngốn quá nhiều thời gian.

Không gian sáng tạo đa sắc

Laptop render video tốc độ nhanh - trợ thủ đắc lực của marketer, youtuber 6

Không gian hiển thị chuẩn màu

Laptop render video tốc độ nhanh Acer ConceptD 7 Ezel Pro với màn hình 4K UHD PANTONE® Validated mang đến trải nghiệm không gian tuyệt vời cho sự sáng tạo vô bờ. Acer ConceptD 7 Ezel Pro sở hữu dải màu rộng và chuẩn xác 100% gam màu Adobe RGB với phương sai xác Delta E <2 cùng sự hỗ trợ của kính cường lực chống chói Corning® Gorilla® Glass. Phép cộng hưởng từ những yếu tố này bảo chứng cho chất lượng hình ảnh hiển thị với màu sắc trung thực, sống động. Đây là yếu tố đầu tiên quyết định sự thành công của các thước phim khi ra mắt công chúng. 

Bền bỉ nhưng không ầm ĩ

Laptop render video tốc độ nhanh - trợ thủ đắc lực của marketer, youtuber 7

Công nghệ tản nhiệt tân tiến triệt tiêu mọi tiếng ồn dù máy hoạt động ở mức 100%

Việc render video đòi hỏi mất một khoảng thời gian dài, đồng nghĩa với CPU phải hoạt động hết công suất dẫn đến tình trạng nóng và máy kêu do hệ thống làm mát phải chạy liên tục. Tuy nhiên, thiết kế Acer ConceptD 7 Ezel Pro khắc phục triệt để tình trạng phiền toái này. Máy tích hợp quạt làm mát 4th Gen Aeroblade™ 3D với tiếng ồn dưới 40db đảm bảo không gian yên ắng dù máy đang chạy 100% công suất.

Kết,

Ngoại trang thanh thoát, nội thất mạnh mẽ là những nhận định chuẩn xác dành cho Acer ConceptD 7 Ezel Pro. Sở hữu laptop render video tốc độ nhanh này, youtuber hay marketer không phải lo lắng hay chờ đợi mòn mỏi để được nhìn ngắm tác phẩm hoàn chỉnh. Mẫu máy trạm di động này hiện đã lên kệ tại các đại lý ủy quyền của Acer. Để biết thêm thông tin về những dòng máy tính trong hệ sinh thái ConceptD, hãy truy cập tại đây!

>>> Xem thêm: Đánh giá laptop cho dân đồ họa ConceptD 3 Ezel Pro – lựa chọn hoàn hảo cho công việc và thời trang